Những điều cần biết khi bán hàng online trên facebook

Cần làm gì  khi bán hàng online trên facebook

Bán hàng trên facebook đang là 1 phương thức kinh doanh hiệu quả bởi bạn chỉ cần bỏ ra 1 nguồn chi phí thấp nhưng lại có thể đạt được hiệu quả cao hơn rất nhiều. Trong bài viết dưới đây Tanglikes sẽ chia sẻ đến bạn những điều cần biết khi bán hàng trên facebook.

1. Bán hàng ở đâu trên facebook 


Có 3 môi trường chính trên facebook có thể giúp bạn bán hàng đó là facebook cá nhân - fanpage - group. Nhưng nếu bạn kinh doanh với quy mô nhỏ và không có nhiều nguồn chi phí để đầu tư chạy quảng cáo thì bạn có thể lựa chọn chính facebook cá nhân của mình và tìm cách tăng người theo dõi facebook là được.

Còn với quy mô lớn hơn thì bạn nên chọn fanpage - group facebook để phát triển.

ban hang online tren facebook

2.  Loại hình sản phẩm nào phù hợp để bán trên facebook 


Facebook được tạo ra là để kết nối mọi người, nơi mọi người vào đấy để chat chit, giao lưu, theo dõi status bạn bè, bình luận, câu like…. Do đó mặt hàng mà bạn nên bán trên Facebook nên thiên về xu hướng giải trí, làm đẹp, dịch vụ cho giới trẻ thì tốt nhất. Một số mặt hàng mà theo mình bạn nên bán trên Facebook bao gồm:

+ Quần áo, mũ nón, giày dép. Tóm lại là thời trang

+ Mỹ phẩm

+ Các khóa học như: học anh văn, kiếm tiền online, …

+ Bán sách báo online….

+ Phụ kiện các loại

+ Điện thoại, laptop

Và một số ngành hàng khác

Ngoài bán hàng thì Facebook còn có một thế mạnh để tạo cộng đồng và bán các sản phẩm liên quan bởi theo một nghiên cứu thì hiện nay người dùng đang có xu hướng sử dụng Social Media nhiều hơn trong việc quyết định mua hàng.

3 . Xây dựng nội dung như thế nào ? 


Content là 1 yếu tố vô cùng quan trọng, content phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược và xoay quan sản phẩm, thương hiệu của bạn, đừng đi content xa rời với nội dung sản phẩm bạn bán hoặc đi content vớ vẩn, không liên quan gì nhé. Người làm content cần phải có đầu óc tư duy, nhạy bén để xây dựng nội dung định hướng khách hàng biết phải làm gì với sản phẩm, tại sao nên mua sản phẩm này và tại sao phải mua ở đây, ở shop của bạn. Tất cả đều do cách mà bạn xây dựng content. Vậy trong content ta nên viết gì ?

– Đăng sản phẩm của bạn

Tất nhiên rồi, một trang bán hàng sau lại không đăng sản phẩm được cơ chứ. Hãy đăng sản phẩm mà bạn bán, sử dụng hình ảnh đẹp mắt. Một chú ý là bạn nên chăm chút vào hình ảnh mà bạn đăng lên thật kỹ nhé, bởi vì đối với Facebook thì tương tác với hình ảnh là nhiều nhất, một số thủ thuật khi bạn sử dụng hình ảnh sản phẩm của mình như sau:

+ Hình ảnh sản phẩm đẹp, đặt tên thương hiệu, logo của shop bạn vào hình ảnh, thiết kế sao cho thật chuyên nghiệp và đồng nhất

+ Lồng ghép sản phẩm vào câu hỏi, tư vấn, đa dạng hóa hình ảnh sản phẩm ra để vừa tạo tương tác, vừa kích thích Fan mua hàng

+ Tổ chức những đợt sale hoặc tổng hợp sản phẩm để người mua chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình nhất

Một chú ý khi đăng sản phẩm là bạn nên nêu rõ đặc điểm sản phẩm, tại sao nó nổi bật và người ta phải mua ngay. Nếu có thể thì hãy lồng vào các câu hỏi sao cho hợp lý nhất bởi vì câu hỏi sẽ kích thích Fan comment và càng nhiều tương tác thì số người thấy Post sẽ nhiều hơn.

– Đăng nội dung tư vấn, hướng dẫn khách hàng

Không ai muốn vào 1 bán hàng online mà chỉ toàn sale là sale, hãy cho người ta biết tại sao người ta cần mua sản phẩm này, và nếu cần mua thì tại sao lại nên mua nó từ bạn?

Nếu bạn muốn có thêm nhiều lượt theo dõi trong thời gian ngắn nhất để giúp bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả bạn hãy đến với Tanglikes của chúng tôi. Mọi thắc mắc và cần được tư vấn liên hệ qua:
Facebook: FB.com/tanglikes.net
Hotline : 096.643.0000 / 09. 0640.0640

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu profile - Cách tăng lượt theo dõi hiệu quả

Cách để tăng số người theo dõi trên facebook miễn phí